Z7_K88C1OO0LOHM80AEBDH44GAHT0
News
1800 8180 Login
Z7_K88C1OO0LOHM80AEBDH44GAH34
Z7_K88C1OO0LOHM80AEBDH44GAHT3
Back

Dịch vụ xác thực giao dịch Thẻ quốc tế qua SMS (dịch vụ 3-D Secure)

18/03/2016

Nhằm bảo vệ chủ thẻ trước những rủi ro có thể phát sinh do các giao dịch gian lận và giả mạo, VIB phối hợp với Tổ chức thẻ quốc tế MasterCard triển khai cung cấp dịch vụ xác thực giao dịch qua SMS (3-D Secure) cho các chủ Thẻ tín dụng và Thẻ thanh toán toàn cầu của VIB khi thực hiện các giao dịch thương mại điện tử tại các cửa hàng trực tuyến có tham gia dịch vụ MasterCard Secure Code (với biểu tượng  )

Trước khi hoàn tất giao dịch, chủ thẻ sẽ được yêu cầu nhập thông tin mã xác thực nhằm xác thực chủ sở hữu hợp pháp của thẻ được sử dụng để thanh toán. Mã xác thực được sử dụng là Mật khẩu sử dụng 1 lần (One Time Password – OTP) được VIB gửi tới tới số điện thoại mà chủ thẻ đã đăng ký trước đó thông qua SMS hoặc qua phương thức khác nhau được quy định bởi VIB trong từng thời kỳ.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ TTCSKH (24/7) 18008180

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Dịch vụ 3-D Secure là gì?

3-D Secure là một dịch vụ mới của Ngân hàng Quốc tế (VIB)  hợp tác với Tổ chức thẻ quốc tế MasterCard giúp khách hàng sử dụng thẻ thanh toán quốc tế của VIB thực hiện giao dịch thanh toán tại các cửa hàng trực  tuyến có tham gia dịch vụ "MasterCard SecureCode" một cách an toàn, bảo mật. Dịch vụ 3-D Secure sẽ xác thực chủ thẻ trong quá trình chủ thẻ thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến. Chủ thẻ sẽ phải nhập OTP do VIB cung cấp trước khi hoàn tất giao dịch mua hàng hóa, dịch vụ trực tuyến.

2. Dịch vụ 3-D Secure hoạt động như thế nào?

Chủ thẻ sẽ được VIB cung cấp một mật khẩu khi thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến.

Cách thức thực hiện:

Bước 1. Chọn hàng hóa/dịch vụ từ cửa hàng trực tuyến có tham gia dịch vụ ""

Bước 2. Nhập các thông tin thanh toán theo yêu cầu.

Bước 3. Nhập mật khẩu xác thực giao dịch được cung cấp bởi VIB.

Bước 4. VIB xác thực mật khẩu do khách hàng nhập.

Bước 5. Giao dịch sẽ được tiếp tục xử lý và hoàn tất.

3. Làm thế nào để đăng ký dịch vụ 3-D Secure cho thẻ quốc tế của tôi?

Dịch vụ VIB 3-D Secure được đăng ký mặc định và sử dụng miễn phí cho tất cả chủ thẻ quốc tế của VIB. Quý khách hàng không cần phải đăng ký.

Trường hợp, trước đây Khách hàng đã yêu cầu hủy dịch vụ, để có thể sử dụng lại dịch vụ 3-D Secure, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 18008180 hoặc +84-4-62585858 để yêu cầu đăng ký lại dịch vụ.

4. Để sử dụng dịch vụ này tôi có thể dùng (các) thẻ hiện có hay phải đăng ký phát hành thẻ mới?

Bạn có thể sử dụng các thẻ hiện có để đăng ký mà không cần phải đăng ký phát hành thẻ mới.

5. Dịch vụ 3-D Secure sẽ được kích hoạt khi nào?

Dịch vụ này sẽ được kích hoạt ngay sau khi việc đăng ký của bạn  được VIB  xác nhận là thành công hoặc thời điểm mà VIB thông báo chính thức cung cấp dịch vụ.

6.Tôi cần phải có thiết bị/ phần mềm nào để sử dụng dịch vụ này?

Để có thể sử dụng tính năng 3-D Secure, bạn phải cập nhật số diện thoại mà bạn hiện đang sử dụng để có thể nhận được OTP do VIB gửi qua SMS. Ngoài ra, bạn không cần phải sử dụng thêm bất cứ phần mềm nào.

7. Khi cần giúp đỡ về dịch vụ Dịch vụ 3D Secure tôi sẽ liên hệ với ai?

Bạn có thể liên lạc Bộ phận Chăm sóc khách hàng của VIB qua số hotline 18008180 hoặc +84-4-62585858 để được hỗ trợ

8. Tôi có thể sử dụng tính năng 3-D Secure ở những cửa hàng nào?

Bạn có thể sử dụng tính năng 3-D Secure để mua hàng ở tất cả các website bán hàng, cung cấp dịch vụ trực tuyến có logo “ ”.

9. Tôi phải làm gì nếu như tôi mua hàng trực tuyến nhưng không được yêu cầu nhập mật khẩu?

Đối với các cửa hàng trực tuyến không có logo  , bạn không cần nhập mật khẩu xác thực. Tuy nhiên để an toàn, bạn nên chọn mua hàng hóa, dịch vụ tại những cửa hàng trực tuyến có logo  “

Z7_K88C1OO0LOHM80AEBDH44GAH37
Z7_K88C1OO0LOHM80AEBDH44GAHJ2
Z7_K88C1OO0LOHM80AEBDH44GAHJ5
Z7_K88C1OO0LOHM80AEBDH44GAHB0
Z7_K88C1OO0LOHM80AEBDH44GAHB6
Z7_K88C1OO0LOHM80AEBDH44GAHR1