Trở về

Trạng thái timeout khi chuyển tiền là gì? Các lỗi thường gặp khi giao dịch chuyển tiền

18-07-2022 | 9.489 lượt xem

Khi chuyển tiền qua ứng dụng của ngân hàng, bạn có thể gặp trạng thái Timeout khi chuyển tiền, không thể đăng nhập để thanh toán hay App bị lỗi rất phiền toái.

Khi dùng App ngân hàng để chuyển tiền, bạn có thể gặp trạng thái Timeout

Khi dùng App ngân hàng để chuyển tiền, bạn có thể gặp trạng thái Timeout

Thông qua App của ngân hàng, bạn có thể thực hiện được mọi giao dịch Online đặc biệt là chuyển tiền. Khi bạn chuyển tiền thông qua ứng dụng của ngân hàng cung cấp sẽ đảm bảo được an toàn, bảo mật thông tin và rất tiện lợi. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, ứng dụng không thể tránh khỏi những lỗi phát sinh. Để biết rõ nguyên nhân và cách khắc phục, bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây.

1. Trạng thái Timeout khi chuyển tiền là gì?

Nếu bị mất kết nối Internet giao dịch của bạn có thể xảy ra trạng thái Timeout

Nếu bị mất kết nối Internet giao dịch của bạn có thể xảy ra trạng thái Timeout

Khi khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền trạng thái Timeout có thể xảy ra, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bạn đang thực hiện giao dịch nhưng bị mất kết nối Internet. Đây là lỗi mà rất nhiều khách hàng gặp phải và không biết được giao dịch vừa thực hiện có thành công hay không.

Giao dịch chuyển tiền được thực hiện với thời gian thực nên khi bạn xác nhận giao dịch thì người nhận sẽ nhận được tiền gần như ngay lập tức. Sau đó bạn truy cập vào lịch sử giao dịch hoặc xem lại biến động số dư là đã biết được giao dịch chuyển tiền vừa thực hiện có thành công không. Nếu không thành công bạn có thể thoát khỏi App hoặc kiểm tra lại đường truyền và truy cập lại rồi thực hiện giao dịch chuyển tiền.

Tuy nhiên để chắc chắn hơn nữa, bạn có thể liên hệ với người nhận để xem họ đã nhận được tiền hay chưa. Hoặc bạn có thể gọi đến số Hotline của ngân hàng để nhờ nhân viên kiểm tra xem giao dịch đã thành công chưa.

2. 3 nguyên nhân dẫn đến lỗi chuyển tiền không thành công

Ngoài trạng thái Timeout khi chuyển tiền, bạn cũng có thể gặp phải những lỗi phổ biến khác như: Không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng, chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền, dịch vụ không thể thực hiện lúc này, tài khoản chuyển tiền không hợp lệ, giao dịch chờ rà soát, lỗi hệ thống,...

2.1 Do lỗi mạng, lỗi đường truyền

Khi hệ thống bị lỗi thì quá trình chuyển tiền của bạn sẽ bị ảnh hưởng

Khi hệ thống bị lỗi thì quá trình chuyển tiền của bạn sẽ bị ảnh hưởng

Nếu bạn gặp trường hợp hệ thống ngân hàng báo lỗi thì đây có thể là do lỗi phát sinh từ hệ thống khi giao dịch. Biểu hiện rõ nhất của trường hợp này là:

- Đôi khi bạn sẽ thấy thực hiện việc chuyển tiền quá khó, ngay từ lúc đăng nhập vào hệ thống, không thực hiện được, phần mềm bị lỗi hoặc giao diện bị chậm.

- Nhiều trường hợp khi chuyển tiền đến bước cuối cùng chỉ cần nhập mã OTP nhưng bạn chờ mãi cũng không nhận được tin nhắn chuyển mã.

- Sau khi đã điền xong toàn bộ thông tin thì bạn nhận được thông báo có lỗi trong yêu cầu của quý khách, hãy thử lại sau một thời gian nữa.

- Khi đã thực hiện thành công yêu cầu, bị trừ tiền rồi nhưng người nhận không nhận được và không có thông báo tin nhắn SMS trừ tiền gửi về.

Để giải quyết cho trạng thái Timeout khi chuyển tiền này, bạn hãy thoát khỏi ứng dụng và đăng nhập lại lần nữa. Nếu như vẫn bị tình trạng như cũ, bạn có thể chuyển sang hình thức chuyển tiền bằng ứng dụng khác hoặc chờ đến khi ngân hàng khắc phục hệ thống. Trong trường hợp hệ thống bị tắc nghẽn, bạn hãy chờ khoảng 15-20 phút rồi thao tác lại.

2.2 Lỗi hệ thống, lỗi app ngân hàng

Khi bạn thực hiện thanh toán hay chuyển tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác nhưng không nhận được thông báo giao dịch thành công. Sau đó bạn lại thực hiện thêm một vài lần nhưng vẫn cùng một kết quả.

Lỗi trên xảy ra là do hệ thống ngân hàng bị lỗi hoặc do thông tin của bạn điền vào không hợp lệ dẫn đến giao dịch không thành công. Nếu như hệ thống bị lỗi, bạn hãy đợi ngân hàng khắc phục hoặc chuyển qua hình thức SMS Banking, Momo hoặc ZaloPay.

Mỗi tài khoản thẻ sẽ có một hạn mức giao dịch riêng, do là bạn cài đặt hoặc do ngân hàng cung cấp ngay từ đầu. Nếu như bạn giao dịch chuyển tiền vượt qua hạn mức sẽ làm cho giao dịch không thành công. Trường hợp này, bạn hãy chia nhỏ số tiền ra và chuyển nhiều lần với đúng hạn mức hoặc bạn có thể tăng hạn mức giao dịch lên nếu có thể.

2.3 Lỗi chuyển tiền không đúng thông tin

Nếu bạn điền thông tin không chính xác sẽ dẫn đến lỗi khi thực hiện giao dịch chuyển tiền

Nếu bạn điền thông tin không chính xác sẽ dẫn đến lỗi khi thực hiện giao dịch chuyển tiền

Một trong những trạng thái Timeout khi chuyển tiền phổ biến nhất là do bạn chuyển tiền không đúng thông tin.

Thông thường, khi bạn chuyển tiền cùng ngân hàng thì người nhận nhận sẽ được tiền trong vài phút. Nhưng nếu chuyển khác ngân hàng, bạn sẽ cần đợi thời gian lâu hơn, nếu như không dùng hình thức chuyển tiền nhanh 247 có thể mất đến 5-10 phút hoặc 1 vài ngày tùy vào từng ngân hàng.

Nếu bạn thực hiện chuyển tiền tới một tài khoản ngân hàng khác và đã hoàn thành đủ mọi thủ tục từ yêu cầu chuyển tiền , xác nhận và hệ thống ngân hàng đã thông báo chuyển tiền thành công. Nhưng 2-3 ngày sau người nhận vẫn chưa nhận được và số tiền trong tài khoản của bạn vẫn chưa bị trừ thì bạn hãy xem cách giải quyết dưới đây.

- Tài khoản hiện tại của bạn không có đủ tiền: Trước khi thực giao dịch chuyển tiền, bạn hãy chắc chắn rằng tài khoản của mình phải bằng hoặc có nhiều hơn số tiền định gửi cho người nhận.

- Chuyển tiền nhầm tên ngân hàng: Đầu tiên bạn hãy kiểm tra lại lịch sử giao dịch trên hệ thống xem mình đã điền chính xác tên ngân hàng mà người nhận sử dụng chưa. Nếu điền sai, bạn cần phải thực hiện lại giao dịch từ đầu.

- Điền sai số tài khoản, tài khoản đích không hợp lệ hay đơn vị thụ hưởng không hợp lệ: Sau khi thực hiện giao dịch, nếu nghi ngờ rằng mình đã chuyển nhầm tài khoản, bạn hãy kiểm tra lại lịch sử giao dịch vừa rồi đã chính xác chưa. Nếu như sai, bạn hãy báo ngay cho ngân hàng để được hỗ trợ lấy lại tiền đã chuyển nhầm.

- Bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền vào ngày cuối tuần nhưng không sử dụng hình thức chuyển tiền 247 NAPAS. Trường hợp này, người nhận sẽ nhận được tiền của bạn vào đầu tuần sau, nhanh nhất là vào thứ 2 của tuần sau.

3. Cần lưu ý gì khi chuyển tiền ngân hàng Online?

Bạn hãy lưu lại thông tin của người nhận để đối soát lại khi cần thiết

Bạn hãy lưu lại thông tin của người nhận để đối soát lại khi cần thiết

Nếu như bạn dùng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng để chuyển tiền, hãy lưu ý một số vấn đề sau để tránh trạng thái Timeout khi chuyển tiền:

- Ghi lại đầy đủ và chính xác các thông tin của người nhận tiền như số tài khoản, nội dung chuyển tiền, chi nhánh ngân hàng,... Sau khi thực hiện giao dịch xong, bạn hãy chụp lại biên lai dùng để đối soát khi cần thiết.

- Hạn chế chuyển tiền vào những ngày cuối tuần hay lễ tết: Nếu như bạn cần gấp vào những ngày này, tốt nhất bạn nên dùng dịch vụ chuyển tiền nhanh, tuy có chi phí cao hơn nhưng người nhận sẽ nhận được tiền nhanh chóng. Nhưng bạn sẽ được miễn phí chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng nếu thực hiện giao dịch trên ứng dụng ngân hàng MyVIB.

- Kiểm tra lại hạn mức và số dư tài khoản: Trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền, bạn hãy kiểm tra lại số dư tài khoản có đủ không. Ngoài ra bạn cũng cần kiểm tra hạn mức chuyển tiền tối đa của tài khoản của mình để tránh phát sinh lỗi.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp về trạng thái Timeout khi chuyển tiền là gì cùng một số lỗi thường gặp phổ biến. Nếu như bạn gặp những lỗi trên, để khắc phục nhanh chóng, bạn hãy liên hệ đến số Hotline của ngân hàng để được hỗ trợ nhé!

Tải MyVIB 2.0

Quét mã QR để tải ứng dụng
Tải app ngay Tải app ngay