Hướng dẫn bảo mật và sử dụng thẻ an toàn tại ATM
10/05/2019
Kính gửi Quý khách hàng,
Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chân thành gửi lời cảm ơn đến Quý khách đã tin tưởng, sử dụng dịch vụ Thẻ của VIB trong thời gian qua.
Trong thời gian gần đây, tội phạm công nghệ cao đang gia tăng với hình thức phổ biến là sao chép trái phép dữ liệu thẻ tại ATM để đánh cắp tiền từ tài khoản chủ thẻ. Nhằm bảo vệ thông tin khách hàng, phòng tránh và hạn chế tối đa rủi ro do kẻ gian thực hiện giao dịch gian lận, VIB lưu ý Quý khách khi sử dụng dịch vụ thẻ:
1. Bảo mật mật khẩu
- Thay đổi mã PIN định kỳ (3 tháng/lần).
- Không ghi lại mã PIN trên giấy hoặc cung cấp cho người khác.
- Luôn dùng tay che bàn phím khi nhập mã PIN tại ATM.
2. Cảnh giác tại địa điểm giao dịch
- Nên chọn giao dịch tại ATM VIB hoặc ATM các Ngân hàng khác với địa điểm lắp đặt ATM là trong CN/PGD Ngân hàng và khu vực có bảo vệ; hạn chế thực hiện ở khu hẻo lánh, ít dân cư.
- Quan sát máy ATM trước khi giao dịch. Tuyệt đối không giao dịch tại máy ATM có thiết bị lạ gắn hoặc có dấu hiệu bất thường ở khe đọc thẻ/bàn phím/khu vực quanh phòng máy.
- Lưu ý lấy thẻ sau khi hoàn tất giao dịch tại ATM.
3. Nâng cao bảo mật và thường xuyên cập nhật thông tin
- Thông báo ngay cho VIB khi có thay đổi thông tin cá nhân (số điện thoại, email...).
- Luôn kiểm tra tin nhắn giao dịch để phát hiện giao dịch bất thường và yêu cầu Ngân hàng hỗ trợ kịp thời.
- Chủ động khóa thẻ qua Internet Banking/MyVIB hoặc liên hệ đường dây nóng VIB khóa thẻ ngay khi mất thẻ hoặc nghi ngờ gian lận.
Mọi thắc mắc hoặc yêu cầu về dịch vụ thẻ, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 1800 8195 (đối với thẻ Tín dụng) hoặc tại Chi nhánh bất kỳ của VIB (đối với thẻ Thanh toán) để được hỗ trợ.
Trân trọng,
Ngân hàng Quốc Tế (VIB)
Thông báo chuyển địa điểm VIB Bình Định
03-06-2025
Thông báo chuyển địa điểm VIB Bình Dương
26-05-2025
Thông báo chuyển địa điểm VIB Tân Mai
26-05-2025