Z7_92M8HH01O83CC0Q9K1CJ2F1SF4
1800 8180 Đăng nhập
Z7_92M8HH01O83CC0Q9K1CJ2F1SF3
Trở về

Tối ưu quá trình quản lý doanh thu của hoạt động bán lẻ

12-08-2022 | 1.269 lượt xem

Các cửa hàng bán lẻ bắt buộc phải thực hiện việc quản lý doanh thu và chi tiêu để hệ thống các cửa hàng luôn hoạt động hiệu quả. Tham khảo bài viết sau đây để giúp bạn quản lý một cách dễ dàng và chính xác đối với doanh thu của mình.

Quản lý doanh thu sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng lợi nhuận và thu hút khách hàng

Quản lý doanh thu sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng lợi nhuận và thu hút khách hàng

Sự xuất hiện ngày một nhiều những ông lớn trong ngành bán lẻ tại thị trường quốc tế đã đáp ứng được nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dùng. Do vậy mà tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt, để hoạt động hiệu quả bắt buộc bạn cần quản lý doanh thu và chi phí. Đây cũng là cách giúp bạn tăng lợi nhuận và thu hút khách hàng vượt bậc.

1. Hoạt động bán lẻ là gì?

Lập danh sách chi tiêu cụ thể là cách giúp bạn tiết kiệm tiền cực hiệu quả

Hoạt động bán lẻ là việc mua sắm hàng hóa từ các công ty và bán lại cho người dùng

Bán lẻ là một thuật ngữ đã được sử dụng rất phổ biến, tuy nhiên không có nhiều người hiểu được mô hình kinh doanh này. Vì vậy mà họ không có được chiến lược phát triển thật phù hợp để tạo nên lợi nhuận tối đa. Dựa vào mỗi tiêu chí, bán lẻ sẽ được phân chia thành nhiều loại hình khác nhau với từng đặc trưng tiêu biểu.

Việc mua sắm từ các nhà buôn bán, nhà sản xuất hoặc các công ty lớn và bán lại cho người tiêu dùng được gọi là bán lẻ. Các tổ chức bán lẻ sẽ có quy mô khác nhau, nó có thể là cửa hàng liên hoàng hay một cửa hàng duy nhất.

Hay hiểu theo một cách khác, bán lẻ là quá trình bán sản phẩm hay dịch vụ tiêu dùng cho khách hàng thông qua nhiều kênh phân phối để kiếm lợi nhuận.

2. Tại sao phải quản lý doanh thu và chi phí của cửa hàng bán lẻ?

Quản lý thu chi của cửa hàng có vai trò rất quan trọng để tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

Quản lý thu chi của cửa hàng có vai trò rất quan trọng để tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

Trước tiên bạn hãy đi vào tìm hiểu những nguyên nhân khiến cho việc quản lý doanh thu và chi phí chưa chính xác sau:

- Dùng phương pháp quản lý thu chi thủ công: Phương pháp này tồn tại nhiều hạn chế làm ảnh hưởng đến việc quản lý cửa hàng. Điển hình là nếu bạn sử dụng sổ sách có thể dẫn đến nhiều sai sót và nhầm lẫn trong quá trình ghi chép. Nó còn làm bạn tốn nhiều thời gian, công sức và tính chính xác không quá cao. Còn nếu bạn sử dụng Excel, sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải quản lý lượng thông tin quá phức tạp. Hơn nữa bạn sẽ không theo dõi được thu chi thống nhất vì dữ liệu được lưu trữ tách rời.

- Xác định sai nguồn doanh thu: Mỗi một cửa hàng đều có nguồn doanh thu khác nhau, trong đó có nhiều nguồn không được xem là doanh thu nhưng vẫn tính vào số liệu thu của cửa hàng. Điều này sẽ khiến cho thông tin doanh thu không chính xác, gây ra nhiều sai sót trong quá trình quản lý.

- Xác định thiếu chi phí: Một sai lầm nữa trong việc quản lý doanh thu là bạn xác định thiếu chi phí. Trong đó rất nhiều bạn bỏ qua chi phí khấu hao vào khoản chi phí của cửa hàng.

Qua những thông tin này, bạn đã hiểu rõ hơn về việc quản lý thu chi và doanh thu của cửa hàng. Nó sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát hơn về tình hình của cửa hàng, từ đó đưa ra cách quản lý tối ưu và hiệu quả nhất.

3. Phần mềm giúp tối ưu quá trình quản lý doanh thu của hoạt động bán lẻ (KiotViet)

Sử dụng phần mềm quản lý thu chi sẽ giúp bạn kiểm soát doanh thu hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý thu chi sẽ giúp bạn kiểm soát doanh thu hiệu quả

Hiện nay, sử dụng phần mềm để hỗ trợ quản lý doanh thu đang trở thành một phương pháp hiệu quả được nhiều cửa hàng sử dụng. Điển hình là phần mềm KiotViet, nó sở hữu rất nhiều tính năng giúp bạn kiểm soát thu chi hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Khi bạn sử dụng KiotViet, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

- Quản lý nợ cần thu từ khách hàng: Đây là khoản tiền quan trọng để bạn xác định thu chi của cửa hàng. Nhờ tính năng này của phần mềm, bạn sẽ theo dõi được các khoản công nợ khách hàng chi tiết và chính xác nhất. Ngoài ra, các thông tin khác cũng được thể hiện chi tiết nhất để bạn nắm bắt tình hình nợ của từng khách hàng.

- Báo cáo thu chi cuối ngày: Việc theo dõi thu chi mỗi ngày là rất cần thiết vì nó sẽ giúp cửa hàng hiểu rõ được tình hình kinh doanh của mình. Từ đó tránh những vấn đề thất thoát và gây lãng phí. KiotViet được thiết kế rất trực quan, dễ hiểu và có hướng dẫn chi tiết, vì vậy bạn sẽ dễ dàng quản lý doanh thu hiệu quả.

- Báo cáo bán hàng: Đây là tính năng đặc biệt nhất của KiotViet, nó sẽ gửi đến bạn báo cáo hàng tháng. Báo cáo này sẽ thể hiện các tiêu chí về lợi nhuận, thời gian, giảm giá, nhân viên,... Nhờ vậy mà bạn có thể nắm rõ được hoạt động của cửa hàng để dễ dàng lập nên kế hoạch bán hàng trong tương lai.

- Quản trị chi phí nhập hàng: Chi phí để bạn nhập hàng luôn chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí hoạt động kinh doanh. Vì vậy mà tính năng phiếu nhập hàng của KiotViet sẽ giúp bạn kiểm soát và theo dõi được chi phí nhập hàng. Tại đây sẽ thể hiện những thông tin về thời gian, mã nhập hàng, nhà cung cấp, số tiền,...

4. Sử dụng MyVIB tích hợp với KiotViet để tối ưu quản lý doanh thu cho hoạt động bán lẻ

Ứng dụng MyVIB giúp bạn quản lý thu chi và doanh thu cực hiệu quả và an toàn

Ứng dụng MyVIB giúp bạn quản lý thu chi và doanh thu cực hiệu quả và an toàn

Ứng dụng ngân hàng MyVIB sẽ giúp bạn quản lý tài chính, tiền trong tài khoản, giao dịch,...chỉ thông qua chiếc Smartphone.

Áp dụng công nghệ vào trong quản lý bán hàng là một công việc rất quan trọng. Vì nếu không thay đổi cửa hàng bán lẻ truyền thống, bạn sẽ tụt hậu so với những đối thủ cạnh tranh. Nhờ sự phát triển về công nghệ, trên thế giới ngày càng có nhiều người trên thế giới sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến. Đây sẽ là xu hướng tất yếu trong việc kinh doanh bán lẻ ở hiện tại.

Nếu trước đây khi giao dịch bằng tiền mặt, chắc hẳn bạn đã đối mặt với nhiều rủi ro. Tuy nhiên với ứng dụng mobile banking MyVIB, bạn sẽ dễ dàng quản lý doanh thu hay giao dịch an toàn và thuận tiện hơn.

Ngoài ra, ngân hàng còn cung cấp cho bạn những ưu đãi về phí rút tiền, chuyển tiền hay tiền gửi. Hiện tại, VIB liên kết với rất nhiều ngân hàng khác nên bạn chỉ mất 5 phút để chuyển khoản qua lại mà không bị mất phí.

Không chỉ vậy, ứng dụng ngân hàng số MyVIB hỗ trợ bạn có thể mua vé máy bay, chi trả tiền điện, nước, cước điện thoại, Internet, thanh toán nợ,... Đặc biệt nhất là VIB đã kết hợp cùng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, từ đó giúp cho nhà bán lẻ có thể hiện đại hóa giao dịch thanh toán.

Nhờ giao diện thân thiện, dễ sử dụng và có cơ chế an toàn bảo mật cao nên MyVIB và KiotViet mang đến công cụ quản lý doanh thu tiết kiệm, nhanh chóng, tiện lợi và chính xác.

KiotViet và MyVIB được thiết kế sát với nhu cầu của người dùng nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng thành thạo. Ngoài ra, hai ứng dụng này đều có phiên bản di động và có thể hoạt động trên Android và iOS.

App ngân hàng MyVIB là một ngân hàng thu nhỏ trên điện thoại giúp bạn quản lý chặt chẽ dòng tiền của cửa hàng. Còn KiotViet là ứng dụng giúp bạn quản lý cửa hàng mọi lúc mọi nơi, doanh thu, giao dịch, hàng hóa,... Không chỉ vậy, bạn có thể dễ dàng giám sát từ xa các giao dịch phát sinh từ điện thoại.

 

Quản lý doanh thu và chi phí là một trong những hoạt động quan trọng mà nhiều cửa hàng cần phải chú trọng. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có phương pháp thu chi chính xác và mang lại doanh thu vượt bậc cho mình.
 

 
Lưu ý

Bài viết chỉ mang tính tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm mới nhất của VIB, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ trang chủ website vib.com.vn hoặc liên hệ Hotline 1800 8180

Z7_IQGAHH8019VT3064ALUCHS0A80

Tải MyVIB

Quét mã QR để tải ứng dụng
Tải app ngay Tải app ngay
Z7_92M8HH01O83CC0Q9K1CJ2F1SN2
Z7_92M8HH01O83CC0Q9K1CJ2F12G7