Cảnh báo hành vi giả mạo nhân viên ngân hàng
17/05/2019
Gần đây, chúng tôi nhận được một số phản ánh liên quan đến việc có đối tượng mạo danh nhân viên một số ngân hàng trong đó có VIB. Theo đó, các đối tượng này tạo các trang web giả mạo để tư vấn khách hàng đăng ký sử dụng các dịch vụ tài chính. Sau khi lấy được thông tin của khách hàng, người giả mạo sẽ gửi email, tin nhắn, trao đổi với khách hàng để mời mở thẻ tín dụng, hứa sẽ cấp hạn mức tín dụng cao (từ 70 triệu đồng – 100 triệu đồng) và thoả thuận sau khi nhận được một thông báo mở thẻ thành công từ địa chỉ thư điện tử giả mạo (phổ biến dạng @gmail.com, @yahoo,...) khách hàng cần chuyển phí mở thẻ từ 7 triệu đồng – 10 triệu đồng trước khi nhận được thẻ vào tài khoản cá nhân. Sau khi khách hàng chuyển phí vào tài khoản cá nhân của người mạo danh, các cá nhân mạo danh trên đóng toàn bộ điện thoại, email và các hình thức liên hệ với khách hàng.
Qua các phản ánh như trên, nhằm bảo vệ lợi ích của các khách hàng, chúng tôi khuyến cáo:
1. Khách hàng Không thực hiện bất kỳ khoản thanh toán phí nào cho Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vào tài khoản của cá nhân. Mọi phí dịch vụ cần đóng (ví dụ: phí thường niên, phí trả lãi..), khách hàng sẽ được nhân viên VIB hỗ trợ trực tiếp để thanh toán tại hệ thống chi nhánh, hoặc thanh toán qua ứng dụng ngân hàng di dộng MyVIB và Internet Banking tại địa chỉ: https://ib.vib.com.vn
2. Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chỉ có một website đăng ký các dịch vụ mở thẻ duy nhất tại địa chỉ: www.vib.com.vn
3. Nhân viên của VIB sẽ sử dụng duy nhất hòm thư điện tử VIB có định dạng tên miền @vib.com.vn
4. Nhân viên của VIB sẽ không sử dụng bất kỳ hòm thư điện tử nào khác ngoài tên miền @vib.com.vn để liên hệ với khách hàng
5. TTCSKH 24/7 (miễn phí): 1800 8180 luôn hỗ trợ khách hàng trong các trường hợp cần thiết.
Thông báo chuyển địa điểm VIB Bình Định
03-06-2025
Thông báo chuyển địa điểm VIB Bình Dương
26-05-2025
Thông báo chuyển địa điểm VIB Tân Mai
26-05-2025