Hiện nay, các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng rất đa dạng. Đặc biệt, dịch vụ Mobile Banking và SMS Banking là 2 dịch vụ có lượt đăng ký và sử dụng rất cao. Với phương châm đặt trải nghiệm của người dùng là một trong những yếu tố quyết định, Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) đã không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ Mobile Banking MyVIB 2.0 và SMS Banking để đáp ứng được nhu cầu của người dùng và giúp người dùng cảm thấy thú vị hơn khi trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của VIB.
Dưới đây là thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ Mobile Banking MyVIB 2.0 và SMS Banking mà VIB cung cấp.
1. Mobile Banking MyVIB 2.0 là gì và các tính năng của Mobile Banking MyVIB 2.0
Mobile Banking MyVIB 2.0 là dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên điện thoại thông minh được Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) cung cấp miễn phí cho khách hàng. Chỉ cần thiết bị có kết nối với mạng internet, khách hàng gần như có thể thực hiện hầu hết các giao dịch 24/7 mà không bị hạn chế về thời gian và vị trí địa lý khi phải ra quầy giao dịch trực tiếp.
Các tính năng của Mobile Banking MyVIB 2.0:
- Thông tin tài khoản thanh toán, tiền gửi, thẻ tín dụng, tài khoản vay của khách hàng tại VIB;
- Các tính năng liên quan đến giao dịch: chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng, chứng khoán; thanh toán hóa đơn điện, nước; mua bảo hiểm; nạp tiền điện thoại; yêu cầu chuyển tiền; thanh toán thẻ; thanh toán khoản vay,…;
- Một số tính năng nổi trội chỉ trên Mobile Banking MyVIB 2.0: AI Voice (Yêu cầu bằng giọng nói), Friendzone (Kết nối bạn bè), AR (Thực tế tăng cường)
2. SMS Banking là gì và các tính năng của SMS Banking
SMS Banking là dịch vụ tin nhắn qua điện thoại do ngân hàng VIB cung cấp, bằng cách nhắn tin theo cú pháp quy định, khách hàng có thể chủ động kiểm tra thông tin tài khoản, thực hiện một số giao dịch đơn giản; hoặc bằng việc đăng ký nhận thông báo biến động số dư, VIB sẽ gửi thông báo tự động đến khách hàng khi tài khoản có phát sinh giao dịch.
Các tính năng của SMS Banking:
- Nhận thông báo biến động số dư tài khoản, thẻ tín dụng, tài khoản vay; thông báo sao kê thẻ tín dụng; thông báo dư nợ đến hạn,…
- Chủ động nhắn tin theo cú pháp do VIB quy định để truy vấn thông tin số dư tài khoản, thẻ, thông tin tỷ giá, lãi suất, thông tin các giao dịch phát sinh gần nhất, nạp tiền điện thoại,…
Xem thêm: Thanh toán học phí SSC cho sinh viên thông qua ứng dụng MyVIB 2.0. Tại đây 5 dịch vụ chuyển tiền nhanh, miễn phí vào tài khoản ngân hàng. Tại đây
3. Lợi ích của dịch vụ Mobile banking MyVIB 2.0 và dịch vụ SMS Banking so với ngân hàng truyền thống
Với các tiện ích đem lại, dịch vụ Mobile banking MyVIB 2.0 và SMS Banking gần như đáp ứng tất cả các nhu cầu giao dịch của người dùng so với dịch vụ ngân hàng truyền thống. Với các điểm mạnh từ 2 dịch vụ này đem lại so với giao dịch tại quầy như:
- Không hạn chế thời gian giao dịch: Khách hàng có thể thực hiện giao dịch 24/7 thay vì chỉ được giao dịch vào giờ hành chính và đợi thực hiện giao dịch theo thứ tự.
- Không hạn chế do vị trí địa lý: Chỉ với các thao tác đơn giản trên điện thoại di động, khách hàng có thể giao dịch ngay tại nhà, cơ quan, hay bất kỳ địa điểm nào và không phải đến chi nhánh VIB để giao dịch.
- Nhận được vô vàn ưu đãi chỉ áp dụng khi giao dịch trực tuyến: Đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng tăng trên các kênh ngân hàng số, VIB đã triển khai rất nhiều ưu đãi khi khách hàng thực hiện giao dịch trên Mobile Banking MyVIB 2.0 như: tặng tiền, lãi suất khi mở tiền gửi trên Mobile Banking MyVIB 2.0; chiết khấu khi nạp tiền di động trả trước, nạp Data 3G/4G; tặng tiền khi thanh toán học phí. Để cập nhật thông tin các ưu đãi mới nhất, bạn có thể tham khảo tại đây.
- Khám phá nhiều tính năng giao dịch lần đầu tiên có mặt trên Mobile banking của Ngân hàng tại Việt Nam:
- AI Voice – Yêu cầu giao dịch bằng giọng nói: Tính năng tạo yêu cầu giao dịch bằng giọng nói. Với tính năng này, khách hàng hoàn toàn không mất thời gian thao tác chọn tính năng và thao tác giao dịch; bằng việc nhận diện giọng nói, Mobile Banking MyVIB 2.0 sẽ tự động thực hiện tạo đúng loại giao dịch, số tiền giao dịch,... ngay khi tiếp nhận thông tin từ giọng nói của khách hàng.
- AR – Thực tế tăng cường: Đem lại cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ khi trải nghiệm xem thông tin tài khoản, thông tin các điểm ATM, chương trình ưu đãi trên Mobile banking MyVIB 2.0 với giao diện như không gian thực tế tại vị trí hiện tại của mình. Ngoài ra, AR còn chỉ dẫn thông tin các điểm ATM gần nhất, các chương trình ưu đãi gần nhất tính từ vị trí của khách hàng, giúp khách hàng lựa chọn nơi rút tiền hay trải nghiệm các ưu đãi phù hợp nhu cầu.
- Friendzone – Kết nối bạn bè: Gần giống với một mạng xã hội thu nhỏ mà ở đó bạn có thể kết nối với những người trong danh bạ điện thoại để mời người thân, bạn bè cùng trải nghiệm Mobile Banking MyVIB 2.0; chia sẻ thông tin, cùng bạn bè tương tác với VIB thông qua bình luận về các chương trình ưu đãi hấp dẫn, các tin tức mới nhất đăng trên ứng dụng Mobile Banking MyVIB 2.0.
4. Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking MyVIB 2.0 và SMS Banking
4.1. Hướng dẫn đăng ký sử dụng Mobile Banking MyVIB 2.0:
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động có kết nối internet, khách hàng có thể tải ứng dụng Mobile Banking MyVIB 2.0 trên Google Play hoặc App Store và tiến hành cài đặt để sử dụng.
Chi tiết tham khảo thêm tại đây
4.2. Hướng dẫn đăng ký sử dụng SMS Banking:
Để đăng ký dịch vụ SMS Banking, khách hàng có thể thực hiện theo 2 cách:
- Đăng ký trên ứng dụng Mobile Banking MyVIB 2.0: Chỉ với các thao tác đơn giản, khách hàng đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking MyVIB 2.0, chọn mục Khác > Dịch vụ SMS Banking > Đăng ký. Dịch vụ SMS Banking sẽ tự động kích hoạt sau khi hoàn tất các thao tác này.
- Đăng ký trực tuyến trên website VIB: Bằng cách truy cập vào link đăng ký dịch vụ SMS Banking trên website VIB và điền thông tin cá nhân của khách hàng tại VIB, thông tin số điện thoại để đăng ký dịch vụ SMS Banking. Dịch vụ SMS Banking được kích hoạt thành công sau khi VIB xác thực lại thông tin khách hàng đã điền.
- Đăng ký tại quầy: Khách hàng đem theo giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu) đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để yêu cầu ngân hàng cung cấp dịch vụ. Sau khi khách hàng điền thông tin đăng ký theo mẫu quy định, VIB sẽ xác thực thông tin và tiến hành đăng ký cho khách hàng.
5. Mức phí dịch vụ Mobile Banking MyVIB 2.0 và SMS Banking
Hiện tại, VIB đang miễn phí toàn bộ bao gồm phí đăng ký, phí sử dụng dịch vụ và phí phát sinh trên từng giao dịch đối với dịch vụ Mobile Banking MyVIB 2.0 nhằm đem lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Riêng với dịch vụ SMS Banking, khách hàng được miễn phí đăng ký, phí sử dụng dịch vụ đang áp dụng từ 16.500 đồng/tháng - 33.000 đồng/tháng tùy vào nhu cầu giao dịch.
Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể tham khảo Biểu phí dịch vụ Mobile Banking MyVIB 2.0 và biểu phí dịch vụ SMS Banking.
Bài viết chỉ mang tính tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm mới nhất của VIB, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ trang chủ website vib.com.vn hoặc liên hệ Hotline 1900 2200 (phí 1.000 đ/phút)
Tải MyVIB
